การตะไบเล็บรูปทรงต่างๆ

(อ่าน 3187/ ตอบ 1)

nailoft

        
       ก่อนที่จะตะไบเล็บทุกครั้งควรเริ่มจากการใช้ Coolblue ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบนมือโดยไม่ต้องใช้น้ำล้างและลบสีทาเล็บที่มีอยู่ด้วย Scrubfresh

ทรงมน  เหมาะกับผู้ที่ต้องการไว้เล็บสั้น ตะไบขอบเล็บ และปลายเล็บให้เรียบร้อย ค่อยๆตะไบ ลบเหลี่ยมจากด้านใดด้านหนึ่งก่อน พอโค้งมาถึงตรงกลางเล็บจากนั้นจึงค่อยทำซ้ำกับเล็บอีกด้าน  ให้โค้งลงมาบรรจบกันเป็นรูปเล็บทรงกลม

ทรงไข่  เหมาะกับผู้ที่มีเล็บหนากว้างงุ้ม จะทำให้เล็บดูเรียวขึ้น ตะไบเล็บด้านข้างและปลายเล็บก่อนจากนั้นให้ตะไบจมูกเล็บไปจนถึงกึ่งกลางเล็บให้โค้งมน ตะไบอีกข้างให้เหมือนกัน พยายามให้เล็บโค้งเข้ามากกว่า การตะไบแบบทรงกลม แล้วรูปเล็บจะเป็นทรงไข่สวย

ทรงเหลี่ยม  เหมาะกับผู้ที่ต้องการมีดีไซด์ลงบนเล็บทำเช่นเดียวกับการตะไบเล็บแบบเหลี่ยมมนแนบตะไบเล็บชิดขอบเล็บด้านข้างด้านใดด้านหนึ่ง แล้วค่อยๆ ตะไบให้ได้แนวตรง อาจะตะไบให้มุมลดความคมลงเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับมนเหมือนทรงเหลี่ยมมน

ทรงเหลี่ยมมน เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้นิ้วมือ เช่น ใช้คอมพิวเตอร์ เอียงตะไบ 45 องศา ถูตะไบในทิศทางเดียวกัน แนบแผ่นตะไบชิดขอบเล็บด้านใดด้านหนึ่ง วางแผ่นตะไบในแนวตั้งแล้วตะไบในทิศทางเดียวกัน แนบตะไบด้านล่างของเล็บ ขัดจนเริ่มมนขึ้น ทำเช่นนี้ทั้งสองด้าน

Link: คลิ๊กที่นี่

Nailoft

กรณีเล็บเป็นคลื่นให้ใช้บัฟ 240กริด ขึ้นไป บัฟบนหน้าเล็บเบาๆ   แล้วรองพื้นด้วย ทรีตเม้นท์สำหรับปรับสภาพหน้าเล็บให้เรียบ(เช่น Ridge Filler, Fill The Gap ของ ESSIE, Ridge Out ของ CND) จะทำให้หน้าเล็บเรียบ หลังจากนั้นค่อยทาสีเล็บ จะทำให้เล็บเรียบสวย
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

  Copyright 2005-2016 nailoft จำหน่ายอุปกรณ์ทำเล็บ เรียนทำเล็บ สอนทำเล็บ เพ้นท์เล็บ All rights reserved.
view